GIỚI THIỆU KHÓA HỌC

  • Học thiết kế UI UX sẽ giúp bạn có góc nhìn sâu sắc hơn về users, bổ sung các phương pháp để làm market research. Nếu bạn muốn trở thành 1 Digital Product Marketer chuyên nghiệp thì chắc chắn phải bổ sung ngay kiến thức về UX - và đây là khóa học rất dễ hiểu nhưng áp dụng được ngay vào công việc.

MỤC TIÊU KHÓA HỌC

Sau khi hoàn tất khóa học, học viên sẽ có khả năng:

  • Tự tay thiết kế, và tạo ra các chức năng cho người dùng có thể trải nghiệm trước khi đi vào đầu tư lập trình.
  • Không cần biết một dòng code nào có thể chuyển thẳng từ thiết kế đồ họa sang dạng app và website responsive để preview, để test các thao tác với ứng dụng.
  • Sử dụng thành thạo các công cụ thiết kế cơ bản trong photoshop và nắm bắt được tư duy thiết kế Website hay App Mobile. Tìm hiểu những điều cơ bản nhất của thiết kế một ứng dụng di động hay một website, từ ý tưởng ban đầu, wireframe….

ĐỐI TƯỢNG THAM DỰ

  • Các bạn sinh viên hoặc đi làm đã và đang nghiên cứu về thiết kế web và mobile application hay muốn hiểu sâu hơn về tư duy thiết kế sản phẩm để có thể làm việc hiệu quả cùng Designer.
  • Các công ty và doanh nghiệp hoặc các startup muốn xây dựng 1 website hoặc 1 mobile application phù hợp với khách hàng, người sử dụng và thoả mãn chính mình.

YÊU CẦU KHÓA HỌC

Để học tốt khóa học này, học viên cần có các kỹ năng sau:

  • Nắm rõ các nguyên tắc cơ bản trong thiết kế
  • Khả năng tư duy, sáng tạo, thẩm mỹ

CHNG NHN

  • Sau khi hoàn tất khóa học, học viên sẽ được cấp chứng nhận hoàn tất khóa học theo quy định của IT-TEST.

NỘI DUNG KHÓA HỌC

Phần 1: Vẽ thiết kế trên Adobe Illustrator (20 giờ)

  • Những khái niệm cơ bản trong AI từ giao diện, cách tạo/xuất file, khái niệm về artboard, layer,...
  • Vẽ mẫu với các công cụ từ cơ bản tới nâng cao
  • Sử dụng các font chữ, kết hợp các loại fonts….
  • Bố cục và Màu sắc kết hợp thế nào cho phù hợp
  • Ý nghĩa màu sắc, tính chất logo và ứng dụng.
  • Text và phương pháp thiết kế chữ trong illustrator.
  • Ứng dụng Typography cơ bản
  • Hiệu ứng 3D, áp vật liệu cho sản phẩm vẽ 3d
  • Hiệu ứng phối cảnh

Phần 2: Thiết kế và xử lý hình ảnh trong Adobe Photoshop (25 giờ)

  • Giới thiệu kiến thức cơ bản photoshop cần dùng trong khóa học
  • Không gian làm việc của Photoshop
  • Các phương pháp tách layer trong Photoshop
  • Công cụ chọn vùng lasso và marquee trong xử lý layer
  • Tách layer bằng công cụ magnetic lasso  
  • Tách layer bằng công cụ magic wand và selection tool  
  • Tách layer nâng cao với công cụ Refine Edge - phiên bản cc 2018
  • Tách layer bằng cách sử dụng công cụ pentool
  • Sử dụng thành thạo tính năng Smart Object
  • Công việc thiết kế diễn ra theo qui trình nào

Bài tập ứng dụng

  • Thao tác với vùng chọn và đổ màu
  • Thao tác với mặt nạ để tạo hiệu ứng cho nhân vật
  • Các mẫu hình vector (custom shape) trong photoshop, cách hiệu chỉnh và tạo thành nét cọ
  • Tạo các mẫu patten
  • Xử lý text
  • Tổng kết phần Photoshop

Phần 3: Adobe Experience CC 2017 qua bài thực hành (12 giờ)

  • Không gian làm việc của Adobe XD CC 2017
  • Bài tập đầu tiên về Adobe XD CC 2017

Bài tập 1: Thực hành sử dụng Adobe XD Prototype trên giao diện iphone 7

  • Thực hành thiết kế giao diện App cho ipad Pro
  • Thiết kế giao diện trang chi tiết
  • Thực hành với Prototype
  • Hoàn thiện ứng dụng đầu tiên với Adobe XD
  • Upload và tạo link trực tuyến cho ứng dụng thiết kế trong Adobe XD
  • Thiết kế ứng dụng đọc tin trên Adobe Experience CC

Bài tập 2: Thiết kế App đọc tin trên iphone

  • Vẽ phần Top của ứng dụng
  • Thiết kế phần slide cho banner
  • Sử dụng Repeat grid thiết kế phần giao diện đọc tin
  • Sử dụng Scroll cho thiết kế phần giao diện đọc tin
  • Xử lý phân trang bằng Repeat Grid
  • Thiết kế footer
  • Thiết kế thanh tìm kiếm
  • Cách sử dụng font awesome cho tất cả icon trong Adobe XD
  • Thiết kế menu chi tiết cho ứng dụng
  • Xử lý phần điều hướng cho Menu bằng prototype
  • Thiết kế giao diện trang chi tiết đọc tin
  • Điều hướng cho ứng dụng bằng prototype
  • Hướng dẫn thiết kế các phần còn lại của App

Phần 4: Tổng hợp hoàn thành bài tập lớn với các phần mềm đã học

(3 giờ)

*** Học viên làm bài và được đánh giá qua nhóm và giảng viên

CÔ NGUYỄN THY ĐOAN TRINH

  • Cử nhân Mỹ Thuật, chứng chỉ Đào tạo Professional tại Mỹ
  • Giám đốc chuyên môn Trường Công nghệ Bách khoa Aptech
  • Giảng viên ĐH Tôn Đức Thắng và nhiều học viện Mỹ Thuật nổi tiếng khác

ĐĂNG KÝ KHÓA HỌC

HỆ THỐNG LAB QUỐC TẾ